Du khách trải nghiệm tại đồi chè Cầu Đá (Đại Từ). Ảnh: T.L
Theo kế hoạch, ngày 13-4 tới, tại Hà Nội, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch, giới thiệu chương trình Khai mạc mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên 2023 và chương trình famtrip xúc tiến quảng bá điểm đến du lịch cộng đồng tỉnh Thái Nguyên.
Tại chương trình sẽ diễn ra một số hoạt động nhằm kích cầu du lịch Thái Nguyên nói riêng và cả nước nói chung; giới thiệu tour du lịch đến một số điểm, khu du lịch trên địa bàn tỉnh; giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của Thái Nguyên….
Đây cũng là dịp để Thái Nguyên giới thiệu, quảng bá giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của tỉnh tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.
Cũng tại Hội nghị sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển giữa Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc, gồm: Thái Nguyên – Bắc Kạn – Cao Bằng – Hà Giang – Lạng Sơn – Bắc Giang.
Để đạt được mục tiêu đến năm 2025 đón 3,25 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm; đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Thái Nguyên đã và đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tạo điểm nhấn thu hút du khách; tích cực hợp tác liên kết phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ 4.0 để giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch; tạo điều kiện thuận tiện nhất cho du khách tiếp cận điểm đến, sử dụng và trải nghiệm dịch vụ…
Hiện nay, tỉnh đang tập trung nguồn lực hỗ trợ phát triển 5 điểm du lịch cộng đồng gắn với văn hóa trà, du lịch về nguồn theo Đề án Phát triển du lịch giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó, nguồn ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ việc lập dự án, đầu tư hạ tầng, xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch, tập huấn, bồi dưỡng phát triển nguồn nhân lực du lịch, hỗ trợ tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch.
Theo Báo Thái Nguyên