Xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu

   Xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu là cơ hội tuyệt vời để tiếp thị và mở rộng thị trường ngành công nghiệp chôm chôm của Việt Nam. Để thành công trong việc xuất khẩu, các doanh nghiệp cần chú trọng vào những đặc điểm kỹ thuật quan trọng.

Đặc điểm kỹ thuật sản phẩm

 

Phẩm chất:
  • Nhập khẩu chôm chôm tươi từ các nước thứ ba vào EU phải tuân theo các tiêu chuẩn tiếp thị chung cho rau quả tươi. Các tiêu chuẩn này tuân thủ Tiêu chuẩn CODEX Alimentarius cho chôm chôm (CODEX STAN 246-2005). Sản phẩm phải được giữ nguyên, sạch sẽ và tươi, (thực tế) không bị sâu bệnh, hư hại, độ ẩm bên ngoài bất thường, màu nâu bên trong và trong điều kiện chịu được vận chuyển và xử lý.
  • Chôm chôm phải đạt đến một mức độ phát triển và độ chín phù hợp và trong điều kiện như vậy cho phép chôm chôm được vận chuyển đến nơi trong tình trạng thích hợp.
  • Chất lượng của chôm chôm được phân thành ba loại (xem Codex Alimentarius Standard cho chôm chôm): “Extra Class” – loại đặc biệt, “Class I”- loại một, “Class II”- loại hai:
  • Chôm chôm loại đặc biệt là sản phẩm có chất lượng vượt trội. Sản phẩm Extra Class không có khuyết tật, ngoại trừ các khuyết tật bề mặt rất nhẹ. Các khuyết tật bề ngoài không được ảnh hưởng đến bề mặt chung của sản phẩm, chất lượng, bảo quản và đóng gói.
  • Chôm chôm loại 1 có chất lượng tốt và chỉ có thể chứa khiếm khuyết nhỏ: khiếm khuyết nhỏ về hình dạng và  khiếm khuyết bề mặt một ít không vượt quá 5% tổng diện tích bề mặt, ngoại trừ các khuyết tật trên lông của chôm chôm.
  • Chôm chôm thỏa mãn các yêu cầu tối thiểu, nhưng không đủ điều kiện cho Hạng I hoặc Hạng đặc biệt được phân loại là “Loại II”. Chôm chôm loại II có thể có khuyết tật về hình dạng hoặc bề mặt vỏ không vượt quá 10% tổng diện tích bề mặt, ngoại trừ khiếm khuyết trên lông quả. Tuy nhiên, thị trường cho sản phẩm loại II rất hạn chế. Các khiếm khuyết trong mọi trường hợp, không được ảnh hưởng đến thịt của sản phẩm.
  • Chôm chôm được bảo quản tốt nhất ở ở nhiệt độ từ 8 ° C đến 15 ° C với độ ẩm tương đối từ 90% đến 95% để đạt được tuổi thọ lưu trữ từ 2-3 tuần. Có thể có những thay đổi về màu vỏ và cuống sau khi bảo quản, nhưng thịt không bị ảnh hưởng. Tiếp xúc với nhiệt độ cao hơn hoặc thấp hơn dẫn đến mất chất lượng nhanh chóng. Chôm chôm hiếm khi được vận chuyển trong những lô hàng lớn và và chủ yếu là vận chuyển qua đường hàng không: phổ biến vận chuyển trong vòng 24 giờ sau khi thu hoạch, và tốt hơn là làm lạnh.

–> Xem thêm: Hướng dẫn thủ tục xuất khẩu chôm chôm mới nhất

 

Xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu

Kích thước và màu sắc:

Theo tiêu chuẩn CODEX Alimentarius cho chôm chôm, kích thước được xác định bằng số quả trên mỗi kg, hoặc trọng lượng cho mỗi quả:

 

  • Dung sai kích thước là 10% theo số lượng hoặc trọng lượng của chôm chôm tương ứng với chỉ dẫn trên bao bì.
  • Vỏ, lông, cuống là dấu hiệu chính của sự trưởng thành. Trái cây với vỏ xanh và gai xanh lục đỏ là chua. Chôm chôm nên có màu đỏ hoặc màu vàng ở vỏ và gai, tùy thuộc vào sự đa dạng.

 

Bao bì:

  Bao bì bán buôn

  • Rambutans thường được bán trong từng bịch giấy 2,25 kg và 4,5 kg. Đôi khi được đóng gói trước trong khay nhựa (punnets). Các hộp lớn hơn cũng có thể được sử dụng, đặc biệt nếu sản phẩm được đóng gói lại ở châu Âu. Hãy kiểm tra lại bao bì theo yêu cầu của khách hàng.
  • Nội dung của từng kiện hàng phải thống nhất và chỉ chứa đựng những quả chôm chôm có cùng nguồn gốc, chủng loại hoặc giống, chất lượng, kích thước và màu sắc. Phần hiển thị của nội dung của hộp hoa quả phải là đại diện cho toàn bộ số hoa quả.
  • Các hộp đựng phải đáp ứng các đặc tính về chất lượng, vệ sinh, thông gió và sức đề kháng thông thường để đảm bảo việc xử lý, vận chuyển và bảo quản phù hợp của chôm chôm. Các gói (hoặc lô đối với các sản phẩm được sản xuất với số lượng lớn) không được chứa bất kỳ chất lạ và mùi hôi.
  • Bao bì của người tiêu dùng: chôm chôm tươi được bán ngay trong hộp bán buôn hoặc trong các hộp 300 hoặc 500gr.
  • Đối với xuất khẩu, chôm chôm nên được được đóng gói một cách thoải mái trong một hộp các tông 22 x 31 x 9 cm, đồng nhất về kích thước, màu sắc và độ chín. Quả được sắp xếp nằm xuống và trong hai lớp. Trọng lượng tịnh của hộp thay đổi từ 2 đến 4 kg tùy thuộc vào yêu cầu của nhà nhập khẩu.
  • Chôm chôm được cung cấp theo quả rời hoặc theo chùm. Trong trường hợp quả rời, cần phải cắt cuống tại nút đầu tiên và chiều dài tối đa không được kéo dài quá 5 mm so với đầu quả. Trong trường hợp của chùm, mỗi bó phải được buộc theo tự nhiên của chùm với lá và có một số cụm, mỗi cụm có tối thiểu là hai quả chôm chôm. Gốc của mỗi bó không được vượt quá 20 cm chiều dài được đo từ phần đính kèm của quả cao nhất.

Xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu

Ghi nhãn:
  • Ghi nhãn gói hàng tiêu dùng phải phù hợp với các quy tắc và quy định áp dụng tại thị trường EU và EFTA. Để bảo vệ quyền truy cập thông tin hữu ích và phù hợp của người tiêu dùng EU, Quy định (EU) số 1169/2011 thiết lập các nguyên tắc chung, yêu cầu và trách nhiệm quản lý thông tin thực phẩm và ghi nhãn thực phẩm cụ thể. Nhãn không được chứa bất kỳ loại mực hoặc keo độc hại nào.
  • Mỗi gói (gói không bán lẻ) phải có các thông tin cụ thể sau đây, trong các chữ cái được nhóm lại trên cùng một mặt, được đánh dấu rõ ràng và không thể xóa được, và có thể nhìn thấy từ bên ngoài:

          – Nhận dạng: Tên và địa chỉ của nhà xuất khẩu, nhà đóng gói và / hoặc nhà vận chuyển. Mã nhận dạng (tùy chọn);

        – Bản chất của sản phẩm: Tên sản phẩm “Chôm chôm” nếu nội dung không nhìn thấy được từ bên ngoài. Tên của loại hoặc loại thương mại (tùy chọn). Đặc điểm “Bunch”- chùm nếu là loại chùm;

         – Xuất xứ của sản phẩm: Nước xuất xứ và (tùy chọn) địa phương trồng hoặc tên quốc gia hoặc địa phương;

         – Nhận diện thương mại: loại, kích cỡ (mã), và / hoặc trọng lượng tịnh;

         – Đánh dấu kiểm định chính thức (tùy chọn).

  • Ngoài ra, đối với bao bì bán lẻ, nếu sản phẩm không nhìn thấy được từ bên ngoài, mỗi gói sẽ được dán nhãn với tên sản phẩm “Chôm chôm” và cũng có thể được dán nhãn với tên của giống hoặc loại giống. Bất kỳ logo chứng nhận hoặc biểu trưng của nhà bán lẻ nào đều có thể ghi nhãn nếu được yêu cầu, trong trường hợp sản phẩm nhãn hiệu riêng.

Nguồn: Trung tâm xúc tiến thương mại và đầu tư An Giang

Tổng quan về các yếu tố kỹ thuật này sẽ giúp doanh nghiệp xuất khẩu chôm chôm vào châu Âu thành công và giành được lòng tin của khách hàng.

Nếu quý khách hàng còn vướng mc bt kì thông tin nào  phía trên, xin hãy kết ni vi công ty chúng tôi đ nhn được s phc v tn tâm – tư vn min phí, h tr 24/7.

–> Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ hotline: 0903712368 để được tư vấn miễn phí.

 

—–  BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bài viết liên quan

Bất cứ điều gì bạn cần, chúng tôi ở đây để giúp đỡ

Giải pháp hậu cần

Chúng tôi đáp ứng nhu cầu của khách hàng của chuỗi cung ứng.

Liên hệ chúng tôi

Đội ngũ chuyên gia tận tâm của chúng tôi đang ở đây cho bạn.

Yêu cầu báo giá

Yêu cầu nhận báo giá thuế quan nội địa từ chúng tôi.

Cuộn lên trên cùng

Yêu cầu báo giá dịch vụ