Khi bạn bắt đầu vận chuyển hàng hóa với khối lượng lớn, đã đến lúc xem xét vận chuyển hàng hóa đường biển. Đây là hướng dẫn của bạn về mọi thứ trên đại dương, từ việc chọn chế độ phù hợp với bạn đến tính toán chi phí và thời gian vận chuyển.
Dịch vụ vận chuyển đường biển của chúng tôi
Whitelotuslogistics.com.vn cung cấp một loạt các dịch vụ vận chuyển hàng hóa đường biển toàn diện, bao gồm báo giá tức thời , so sánh giao nhận hàng hóa , đặt chỗ trực tuyến , thông quan , bảo hiểm hàng hóa.
Là một thị trường vận chuyển hàng hóa toàn cầu, chúng tôi cho phép các nhà nhập khẩu và xuất khẩu lựa chọn từ nhiều phương án vận chuyển dựa trên nhu cầu cụ thể của họ. Giao diện thân thiện với người dùng và công nghệ tiên tiến của Whitelotuslogistics.com.vn cũng giúp các doanh nghiệp lớn và nhỏ dễ dàng quản lý lô hàng của họ một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.
LCL vận chuyển
Whitelotuslogistics.com.vn cung cấp một loạt các dịch vụ vận chuyển LCL (tải ít hơn container) cho các doanh nghiệp muốn vận chuyển số lượng hàng hóa nhỏ hơn.
Chúng tôi cung cấp báo giá tức thì cho các lô hàng LCL, cho phép doanh nghiệp so sánh giá từ nhiều nhà giao nhận và chọn tùy chọn tốt nhất dựa trên nhu cầu của họ. Ngoài ra, Whitelotuslogistics.com.vn cho phép đặt chỗ hải quan trong nền tảng và giao tiếp dễ dàng với các nhà giao nhận vận tải để giúp đảm bảo rằng các nhà nhập khẩu và xuất khẩu tuân thủ tất cả các quy định và yêu cầu cần thiết đối với các lô hàng LCL.
Vận chuyển FCL
Đối với các nhà nhập khẩu và xuất khẩu cần vận chuyển số lượng hàng hóa lớn hơn, Whitelotuslogistics.com.vn cung cấp nhiều dịch vụ vận chuyển FCL (đầy container) bao gồm báo giá tức thì cho nhiều loại và kích cỡ côngtenơ. Whitelotuslogistics.com.vn có thể hỗ trợ các doanh nghiệp có nhu cầu vận chuyển FCL bằng cách cung cấp báo giá ngay lập tức, nhiều loại và kích cỡ công-te-nơ, đồng thời hỗ trợ thủ tục hải quan và chứng từ.
Giao nhận vận tải đường biển
Whitelotuslogistics.com.vn hợp tác với nhiều công ty giao nhận vận tải đường biển hàng đầu và tốt nhất trên thế giới.
Nền tảng này hợp tác với các công ty giao nhận vận tải hàng đầu để cung cấp cho các doanh nghiệp nhiều lựa chọn vận chuyển, cho cả vận chuyển từ cửa đến cửa và từ cảng đến cảng. Công nghệ tiên tiến và nền tảng trực tuyến của Whitelotuslogistics.com.vn giúp các doanh nghiệp dễ dàng so sánh giá cước và đặt trước các lô hàng với mạng lưới các nhà giao nhận đã được kiểm duyệt của Whitelotuslogistics.com.vn. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi làm việc chặt chẽ với các đối tác giao nhận để đảm bảo rằng các nhà nhập khẩu và xuất khẩu nhận được chất lượng dịch vụ cao nhất trong suốt quá trình vận chuyển .
Vận tải đường biển là gì?
Vận chuyển hàng hóa đường biển là vận chuyển hàng hóa bằng đường biển thông qua các container vận chuyển.
Vận tải đường biển là phương thức vận tải phổ biến nhất mà các nhà nhập khẩu và xuất khẩu sử dụng. Trên thực tế, 90% hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển và đường biển. Các phương thức vận chuyển hàng hóa quốc tế khác (chuyển phát nhanh, vận tải hàng không , chuyển phát nhanh) đều nhanh hơn, nhưng chúng cũng đắt hơn. Các lô hàng nhỏ hơn và các sản phẩm có giá trị cao thường đi theo các phương thức khác này.
Vận tải đường biển hoạt động như thế nào?
Khi bạn chọn vận chuyển hàng hóa của mình bằng vận tải đường biển, sản phẩm của bạn sẽ được đóng gói và có thể được xếp lên pallet tại nhà máy hoặc bởi bên thứ ba. Công ty giao nhận của bạn đặt chỗ trên một tàu container và hàng hóa của bạn được chuyển đến cảng để trải qua kỳ kiểm tra hải quan tại điểm xuất phát. Hàng hóa sau đó được đóng vào container đầy đủ hoặc container chung tùy thuộc vào việc bạn đang vận chuyển FCL hay LC. Sau đó hàng hóa được xếp lên tàu để vận chuyển.
Sau khi tàu đến cảng đích, hàng hóa sẽ đi qua hải quan và sau khi nộp mọi khoản thuế và phí, hàng hóa sẽ được giải phóng. Lúc này, hàng hóa của bạn sẽ được chuyển đến kho bãi để giao cho khách hàng cuối cùng.
Vận tải đường biển nghĩa là gì?
Vận tải đường biển có nghĩa là vận chuyển hàng hóa qua các tuyến đường biển được chỉ định bằng tàu container. Liên kết này trong chuỗi cung ứng rất quan trọng đối với thương mại xuyên biên giới, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển một lượng lớn hàng hóa giữa các quốc gia.
Có một số tùy chọn vận chuyển có sẵn tùy thuộc vào loại hàng hóa bạn đang vận chuyển. Vận chuyển hàng nguyên container (FCL) là khi hàng hóa được đóng trong công-te-nơ và vận chuyển bằng công-ten-nơ 20 hoặc 40 ft có kích thước tiêu chuẩn. Đối với số lượng nhỏ hơn, LCL – hoặc ít hơn tải container – có nghĩa là các chủ hàng chia sẻ không gian container vì khối lượng của họ không đủ để độc lập lấp đầy một container đầy.
Vận chuyển đường biển không phải là cách duy nhất để vận chuyển hàng hóa: đối với các sản phẩm nhỏ, nhẹ hoặc giá trị cao, nhiều nhà nhập khẩu chọn vận chuyển bằng đường hàng không. Hàng hóa đường hàng không đắt hơn, nhưng nhanh hơn và an toàn hơn. Điều quan trọng cần biết là các quy định đối với hàng hóa hàng không nghiêm ngặt hơn so với vận tải đường biển.
Tại sao vận chuyển bằng đường biển?
- Sức chứa và Giá trị – Một thùng có thể chứa 10.000 chai bia! Và vận chuyển hàng hóa đường biển rẻ hơn . Theo nguyên tắc thông thường, bất kỳ lô hàng nào nặng hơn 500 kg đều quá đắt đối với vận tải hàng không. Đối với các lô hàng nhẹ, hãy sử dụng máy tính trọng lượng tính phí này để biết lô hàng của bạn sẽ được tính phí theo trọng lượng thực tế hay trọng lượng kích thước. Để biết giá vận chuyển quốc tế trực tiếp, hãy xem chỉ số FBX của chúng tôi.
- Ít hạn chế hơn – Luật quốc tế, luật quốc gia, quy định của tổ chức vận chuyển và quy định của từng hãng vận chuyển đều đóng vai trò trong việc xác định và hạn chế những hàng hóa nào được coi là nguy hiểm khi vận chuyển. Nói chung, nhiều sản phẩm bị hạn chế dưới dạng hàng hóa hàng không hơn là hàng hóa đường biển, bao gồm cả khí (ví dụ: bóng đèn), tất cả những thứ dễ cháy (ví dụ: nước hoa, Samsung Galaxy Note 7), các mặt hàng độc hại hoặc ăn mòn (ví dụ: pin), chất từ tính (ví dụ: loa) , chất oxy hóa và các sản phẩm sinh hóa (ví dụ như thuốc hóa học) và rủi ro sức khỏe cộng đồng (ví dụ như da chưa thuộc). Để biết thêm thông tin, hãy xem Bảng Vật liệu Nguy hiểm.
- Khí thải – Lượng khí thải CO2 từ vận tải đường biển là rất nhỏ so với vận tải hàng không. Ví dụ, theo nghiên cứu này, 2 tấn được vận chuyển trong 5.000 km bằng đường biển sẽ tạo ra 150 kg khí thải CO2, so với 6.605 kg khí thải CO2 bằng đường hàng không.
Nhược điểm của Vận tải đường biển là gì?
- Tốc độ – Máy bay nhanh hơn khoảng 30 lần so với tàu biển; máy bay phản lực chở khách hành trình với tốc độ 575 dặm/giờ, trong khi tàu biển chạy chậm di chuyển với tốc độ 16-18 dặm/giờ. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi một lô hàng vận chuyển bằng đường hàng không từ Trung Quốc đến Mỹ thường mất ít nhất 20 ngày so với vận chuyển bằng đường biển.
- Độ tin cậy – Tắc nghẽn cảng, chậm trễ hải quan và điều kiện thời tiết xấu thường kéo dài thêm nhiều ngày hơn cho vận chuyển hàng hóa đường biển so với vận chuyển hàng không. Cho đến nay, công nghệ theo dõi trong vận tải hàng không thường tiên tiến hơn so với vận tải đường biển. Điều đó có nghĩa là vận chuyển hàng hóa bằng đường biển có nhiều khả năng bị thất lạc hơn so với vận chuyển bằng đường hàng không. Điều này đặc biệt đúng khi lô hàng đường biển nhỏ hơn tải container. Điều đó nói rằng, vận tải đường biển đang trở nên đáng tin cậy hơn nhờ số hóa.
- Bảo vệ – Vận tải đường biển có nhiều khả năng bị hư hỏng hoặc phá hủy hơn hàng hóa đường hàng không. Đó là bởi vì nó được vận chuyển lâu hơn rất nhiều và bởi vì các con tàu dễ di chuyển hơn. Nhưng đừng quá lo lắng về việc hàng hóa đường biển bị rơi khỏi tàu. Huyền thoại đô thị nói rằng 10.000 chiếc bị mất mỗi năm, nhưng đúng hơn là 546 trong số 120 triệu lượt container di chuyển mỗi năm rơi vào đồ uống. Thậm chí ít có khả năng là vi phạm bản quyền. Các điểm nóng trong những năm gần đây bao gồm Sừng châu Phi, Vịnh Guinea và Eo biển Malacca.
Dịch vụ vận tải đường biển
Các dịch vụ vận tải đường biển và đường biển được chia thành hai tùy chọn khác: hàng nguyên công-ten-nơ (FCL) và hàng dưới công-ten-nơ (LCL) . Với LCL, một số lô hàng được đóng vào một container. Điều này có nghĩa là người giao nhận sẽ phải làm nhiều việc hơn, có thêm các thủ tục giấy tờ liên quan, cũng như công việc thực tế là hợp nhất các lô hàng khác nhau vào một công-ten-nơ trước khi quá cảnh chính và hủy hợp nhất các lô hàng ở đầu kia. Điều này mang lại cho LCL ba nhược điểm:
- LCL mất nhiều thời gian hơn để giao hàng so với lô hàng FCL. Thông thường nên cho phép thêm một hoặc hai tuần đối với LCL.
- Nguy cơ hư hỏng, thất lạc và mất mát tăng lên đối với LCL.
- LCL chi phí nhiều hơn cho mỗi mét khối.
Vì phí vận chuyển đối với FCL thấp hơn nên bạn nên sử dụng nguyên công-ten-nơ khi lô hàng của bạn đủ lớn, ngay cả khi hàng hóa của bạn không chất đầy công-ten-nơ. Điểm bùng phát để nâng cấp từ LCL lên FCL (container có kích thước nhỏ nhất là 20 footer) là khoảng 15 mét khối.
Giá cước vận chuyển đường biển mỗi kg
Ngoại trừ hàng hóa đặc biệt nặng, hầu hết LCL được định giá theo khối lượng hàng hóa chứ không phải theo trọng lượng.
Đối với hầu hết các sản phẩm, hãy sử dụng các quy tắc ngón tay cái này để chọn chế độ tiết kiệm chi phí nhất:
- Các lô hàng nặng hơn 500 kg trở nên không kinh tế nếu vận chuyển bằng đường hàng không.
- Vận chuyển đường biển vào khoảng $2-$4/kg và một chuyến hàng từ Trung Quốc đến Hoa Kỳ sẽ mất khoảng 30-40 ngày trở lên.
- Với mức giá khoảng 5-8 USD/kg, một lô hàng Trung Quốc-Mỹ từ 150 kg đến 500 kg có thể vận chuyển bằng đường hàng không một cách kinh tế và sẽ mất khoảng 8-10 ngày.
- Vận chuyển hàng không nhanh hơn vài ngày, nhưng đắt hơn.
- Các kiện hàng nhẹ hơn 150 kg có thể chuyển phát nhanh (vận chuyển nhanh) một cách kinh tế.
Chi phí, giá cước và phí vận chuyển đường biển và đường biển thông thường trong Báo giá cước vận chuyển của bạn:
Dự kiến sẽ thấy các mặt hàng này trên báo giá và hóa đơn vận chuyển hàng hóa đường biển :
- Phụ phí an ninh hải quan (AMS, ISF)
- Trạm vận chuyển container (đây là phí gom hàng và chỉ áp dụng cho LCL)
- Phí xử lý bến bãi (phí của cảng vụ)
- môi giới hải quan
- Lấy hàng và giao
- Bảo hiểm
- Phí phụ kiện (phụ phí nhiên liệu, xử lý vật liệu nguy hiểm, lưu trữ, v.v.)
- Phí định tuyến (ví dụ: Kênh đào Panama, Hành lang Alameda)